Tính lương Gross - Net
Chuẩn Thuế TNCN & BHXH 20261. Nhập thông tin lương
Đơn vị: VNĐVNĐ
VNĐ
0 người
Quy định mức đóng tối đa 2026
Mức lương đóng BHXH, BHYT tối đa là 20 lần mức lương cơ sở (46.800.000đ). Mức đóng BHTN tối đa là 20 lần mức lương tối thiểu vùng.
2. Kết quả ước tính
Đơn vị: VNĐLương thực nhận (Net)Giảm ~11.3%
13.303.750 VNĐ
Lương Gross tương ứng:15.000.000 VNĐ
Chi tiết các khoản khấu trừ
- 1.696.250 VNĐBHXH (8%)1.200.000 VNĐ
BHYT (1.5%)225.000 VNĐ
BHTN (1%)150.000 VNĐ
Thuế TNCN121.250 VNĐ
Mức giảm trừ áp dụng
Tổng mức giảm trừ gia cảnh11.000.000 VNĐ
Số người phụ thuộc0 người
Thu nhập chịu thuế tính ra2.425.000 VNĐ
Hiểu thêm về Gross - Net
- ✓Lương Gross: Tổng thu nhập trước khi trừ các khoản bảo hiểm và thuế TNCN.
- ✓Lương Net: Số tiền thực tế người lao động nhận vào tài khoản hàng tháng.
- ✓Người phụ thuộc: Giúp giảm thêm 4.400.000đ/tháng trước khi tính thuế TNCN.
Công thức quy đổi lương Gross - Net
Các khoản khấu trừ bắt buộc của người lao động trước khi nhận lương Net
Lương GrossThu nhập thỏa thuận
-BHXH (8%)Tối đa 3.744.000đ
-BHYT (1.5%)Tối đa 702.000đ
-BHTN (1%)Tối đa vùng (992.000đ)
-Thuế TNCNBiểu lũy tiến 7 bậc
=Lương NetThực nhận vào tài khoản
Minh bạch thu nhập · Nâng tầm giá trị bản thân
Careza kết nối việc làm với mức đãi ngộ hấp dẫn và môi trường phát triển sự nghiệp bền vững.